โรคตาแดงคืออะไร?

แพทย์สามารถช่วยคุณวินิจฉัยโรคตาแดงได้ พวกเขาจะสอบถามเกี่ยวกับอาการของบุตรหลานของคุณและประวัติสุขภาพของครอบครัวคุณ พวกเขาอาจทำการตรวจร่างกาย หากบุตรหลานของคุณมีอาการของการติดเชื้อนี้ พวกเขาอาจสั่งยาหยอดตาที่เป็นสารหล่อลื่น จะช่วยบรรเทาอาการเจ็บและเหนียวของเปลือกตาได้ ควรใช้หยดเหล่านี้ตามคำแนะนำ ผู้ให้บริการด้านการแพทย์อาจให้ยาปฏิชีวนะหยอดตาเพื่อช่วยรักษาโรคติดเชื้อ หากคุณสงสัยว่าจะติดเชื้อแบคทีเรีย แพทย์จะสั่งยาหยอดตาปฏิชีวนะเพื่อป้องกันการติดเชื้อทุติยภูมิ สำหรับการแพ้ ผู้ให้บริการด้านการแพทย์อาจสั่งยาหยอดตาและยารับประทาน

เมื่อทารกแรกเกิดเกิดมาพร้อมกับผู้หญิงที่เป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เธออาจมีอาการเยื่อบุตาอักเสบรุนแรง แบคทีเรียจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์อาจทำให้ทารกแรกเกิดตาบอดได้ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมการทาขี้ผึ้งปฏิชีวนะกับดวงตาของทารกแรกเกิดจึงถือเป็นแนวปฏิบัติมาตรฐานในโรงพยาบาลในสหรัฐอเมริกา ในบางกรณี โรคแพ้ภูมิตนเองอาจทำให้ตาแดงได้ สิ่งสำคัญคือต้องปรึกษาอาการของคุณกับแพทย์ก่อนเข้ารับการรักษาพยาบาล

นอกจากโรคตาแดงจากภูมิแพ้แล้ว สาเหตุอื่นๆ ของภาวะนี้ ได้แก่ สารเคมี มลพิษทางอากาศ สิ่งแปลกปลอม และการล้างตาหรือทำความสะอาดดวงตา บางคนอาจมีน้ำตาไหล มีน้ำมูกไหล หรือทั้งสองอย่าง โชคดีที่อาการของโรคตาแดงจะหายไปเองภายในหนึ่งหรือสองวัน อย่างไรก็ตาม การขอคำปรึกษาจากแพทย์เกี่ยวกับโรคตาแดงยังคงเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากอาจทำให้เกิดความเสียหายต่อดวงตาอย่างถาวรได้

ผู้ให้บริการด้านการแพทย์สามารถวินิจฉัยโรคตาแดงได้จากอาการของโรค พวกเขาจะมองตาและอาการของคุณ ผู้ป่วยบางรายอาจมีภาวะอื่นที่คล้ายกับเยื่อบุตาอักเสบด้วยซ้ำ สิ่งสำคัญคือต้องตระหนักถึงสาเหตุต่างๆ ของภาวะนี้ เพื่อที่คุณจะได้ได้รับการรักษาที่ถูกต้องสำหรับบุตรหลานของคุณ สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าอาการบางอย่างของโรคนี้คล้ายคลึงกับอาการเจ็บป่วยอื่นๆ และการวินิจฉัยที่ถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญ

บางคนมีการติดเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดโรคตาแดง สาเหตุนี้อาจเกิดจากแบคทีเรียหลายชนิด รวมถึง Chlamydia trachomatis สาเหตุอื่นๆ ได้แก่ สารก่อภูมิแพ้และปัจจัยอื่นๆ ที่ทำให้ดวงตาระคายเคือง การติดเชื้อไวรัสอาจทำให้เกิดรอยแดง มีน้ำมูกไหล และระคายเคืองต่อดวงตา เมื่อคุณได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อแบคทีเรียแล้ว คุณจะต้องเข้ารับการรักษาทันที

หากคุณมีเยื่อบุตาอักเสบจากเชื้อแบคทีเรีย คุณไม่ควรปล่อยให้ลูกไปโรงเรียน โรงเรียนอนุบาล หรือค่ายฤดูร้อน เยื่อบุตาอักเสบจากการติดเชื้อติดต่อได้ง่ายและสามารถแพร่กระจายได้โดยการสัมผัสวัตถุที่ปนเปื้อน ในช่วงเวลานี้ สิ่งสำคัญคือต้องล้างมือให้สะอาดและหลีกเลี่ยงการใช้ยาหยอดตาร่วมกัน หากคุณมีอาการนี้ คุณควรสวมแว่นตาหรือคอนแทคเลนส์ที่สะอาดเสมอ

เยื่อบุตาอักเสบจากแบคทีเรียเกิดจากแบคทีเรียหลายชนิดได้แก่ Haemophilus influenzae และ Staphylococcus aureus สาเหตุอื่นของเยื่อบุตาอักเสบจากแบคทีเรียคือสารก่อภูมิแพ้ และอาจทำให้เกิดผื่นได้ การระบาด อาจเป็นสัญญาณของการติดเชื้อหรือโรคอักเสบ การติดเชื้อแบคทีเรียอาจทำให้เกิดการเจ็บป่วยร้ายแรงได้

มีหลายสาเหตุของเยื่อบุตาอักเสบ ที่พบบ่อยที่สุดคือภาวะแบคทีเรียซึ่งอาจเกิดจากแบคทีเรีย การติดเชื้อ Staphylococcus และ Streptococcus Eye สามารถแพร่กระจายจากคนหนึ่งไปยังอีกคนหนึ่งได้ อาจสั่งยาหยอดตาสเตียรอยด์เพื่อบรรเทาอาการไม่สบายจากการอักเสบที่รุนแรง ในบางกรณีไม่จำเป็นต้องใช้ยาปฏิชีวนะ แต่แพทย์สามารถสั่งจ่ายยารักษาโรคติดเชื้อและรักษาตามนั้นได้

หากคุณสงสัยว่าเยื่อบุตาอักเสบจากเชื้อแบคทีเรีย คุณควรติดต่อแพทย์ทันที แพทย์อาจถามคำถามและตรวจตาของคุณ หากมีอาการอื่นๆ ควรไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุด แพทย์ของคุณอาจสั่งยาหยอดตายาปฏิชีวนะ แต่ถ้าคุณยังมีอาการของโรคตาแดงจากเชื้อไวรัสอยู่ คุณควรปรึกษาแพทย์และเว็บไซต์สุขภาพของคุณโดยเร็วที่สุด https://www.carlostorre.org.mx/

หากคุณสงสัยว่าเยื่อบุตาอักเสบจากเชื้อแบคทีเรีย คุณควรติดต่อแพทย์ทันที นี่เป็นการติดเชื้อร้ายแรงที่อาจส่งผลต่อดวงตาของคุณ คุณควรปรึกษาแพทย์เพื่อดูว่านี่เป็นอาการของคุณหรือไม่ แพทย์ของคุณจะสามารถแนะนำวิธีการรักษาที่ดีที่สุดสำหรับอาการของคุณได้ หากการติดเชื้อเป็นแบคทีเรีย คุณควรรีบหายาปฏิชีวนะทันที อาจช่วยได้ แต่ก็อาจทำให้เกิดปัญหาสายตาที่รุนแรงกว่านี้ได้เช่นกัน