ยารักษาโรคแผลในกระเพาะอาหาร

ขึ้นอยู่กับตำแหน่งและความรุนแรงของอาการ แผลในกระเพาะอาหารอาจเจ็บปวด เกิดขึ้นเองได้ หรือเกิดขึ้นอีก ตัวเลือกการรักษาจะแตกต่างกันไปตามประเภทและความรุนแรงของอาการ แม้ว่าการระบาดจะเป็นสัญญาณแรกของแผลในแผลที่เกิดขึ้นได้ยาก แต่ก็สามารถรักษาได้ด้วยยาตามใบสั่งแพทย์หรือยาที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์ที่เหมาะสม ในระหว่างนี้ การบรรเทาอาการมักทำได้ด้วยการเตรียมอาการชา ซึ่งสามารถใช้เพื่อลดอาการปวดได้

ยาสามัญที่สุดที่ใช้รักษาแผลในช่องปากคือน้ำยาบ้วนปากฆ่าเชื้อที่มีคลอเฮกซิดีน ยาปฏิชีวนะเฉพาะที่และช่องปากสามารถช่วยได้ โดยทั่วไปแล้ว ยาปฏิชีวนะจะจ่ายในน้ำยาบ้วนปากซึ่งบ้วนรอบปาก สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าเด็กอายุต่ำกว่า 8 ปีไม่ควรใช้น้ำยาบ้วนปากที่มีสารเตตราไซคลิน เพราะจะทำให้ฟันเปลี่ยนสีได้

แผลในช่องปากชนิดที่พบบ่อยที่สุดคือแผลในช่องปาก โดยปกติจะเริ่มต้นเป็นพื้นที่ทรงกลมยกสูงและมีรัศมีสีแดง ในที่สุดแผลจะมีลักษณะเป็นแผลและถูกปกคลุมด้วยเนื้อเยื่อที่มีสุขภาพดี แม้ว่าการติดเชื้อราหลาย ๆ ครั้งจะพบได้น้อยมาก แต่ก็อาจสร้างความเจ็บปวดอย่างมากได้ หากมีประวัติครอบครัวเป็นโรค aphthous สิ่งสำคัญคือต้องปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรเกี่ยวกับวิธีการรักษาที่ดีที่สุด

แม้ว่าจะไม่ทราบสาเหตุของแผลในกระเพาะอาหาร แต่การใช้ยาสำหรับอาการนี้อาจได้ผลดี ขี้ผึ้งเฉพาะที่ที่มีคลอเฮกซิดีนมีประสิทธิภาพในการรักษาแผลในกระเพาะอาหาร ยาปฏิชีวนะยังมีประสิทธิภาพในการรักษาโรคติดเชื้ออีกด้วย ไม่แนะนำให้ใช้น้ำยาบ้วนปากที่มีสารเตตราไซคลินสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 8 ปี เพราะอาจทำให้ฟันเปลี่ยนสีในเด็กบางคนได้

แผลพุพอง Herpetiformis มักจะมีเส้นผ่านศูนย์กลาง 5 มม. และมักมีอาการเจ็บปวด คนส่วนใหญ่มีแผลในกระเพาะอาหารเพียงครั้งละ 1 ครั้งเท่านั้น แต่การระบาดซ้ำๆ อาจบ่งบอกถึงสาเหตุของมะเร็งในช่องปากได้ โชคดีที่มียาหลายชนิดที่ใช้รักษาแผลในกระเพาะอาหารได้ รวมถึงผลิตภัณฑ์เสริมอาหารด้วย และยาแก้ปวดหลายชนิด

ทางเลือกในการรักษาแผลในกระเพาะอาหารได้แก่ น้ำยาบ้วนปากสูตรน้ำยาฆ่าเชื้อคลอเฮกซิดีน ยาปฏิชีวนะในช่องปากก็มีประสิทธิภาพในการรักษาภาวะนี้เช่นกัน ยาปฏิชีวนะมักถูกกำหนดให้เป็นน้ำยาบ้วนปาก แต่ยาเหล่านี้ไม่ควรใช้กับเด็กอายุต่ำกว่า 8 ปี เพราะอาจทำให้ฟันเปลี่ยนสีได้ อาการและความรุนแรงของแผลจะแตกต่างกันไปในแต่ละคน

การรักษาแผลในกระเพาะอาหารมักเกี่ยวข้องกับการบ้วนปากด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อที่มีคลอเฮกซิดีน ยารักษาแผลบางชนิดสามารถรับประทานได้ โดยทั่วไปแล้ว ยาปฏิชีวนะจะถูกกำหนดให้เป็นน้ำยาบ้วนปากและบ้วนปาก แม้ว่าน้ำยาบ้วนปากที่ใช้ยาปฏิชีวนะจะได้ผลดี แต่ก็ไม่ควรใช้กับเด็กอายุต่ำกว่า 8 ปี ในเว็บไซต์ value co th คุณจะพบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรักษาแผลในกระเพาะอาหาร

แม้ว่าแผลในกระเพาะอาหารจะไม่เป็นอันตรายและสามารถหายได้เอง แต่แผลก็ไม่สามารถหายได้ การรักษามุ่งเป้าไปที่การลดความเจ็บปวดและส่งเสริมการรักษา ยาประกอบด้วยน้ำยาบ้วนปากน้ำยาฆ่าเชื้อที่มีคลอเฮกซิดีน ขอแนะนำให้ใช้น้ำยาบ้วนปากน้ำยาฆ่าเชื้อเหล่านี้เป็นประจำ การรักษาสามารถช่วยชีวิตผู้ป่วยได้

การรักษาเบื้องต้นสำหรับแผลในแผลคือยาปฏิชีวนะ ยาเหล่านี้มีประสิทธิภาพมากที่สุดในเด็ก แต่ไม่ควรใช้กับเด็กอายุต่ำกว่า 8 ขวบ อาจทำให้ฟันเปลี่ยนสีได้และอาจไม่เหมาะสำหรับผู้ใหญ่ การรักษาที่ดีที่สุดสำหรับแผลในกระเพาะอาหารคือการใช้ยาปฏิชีวนะร่วมกับยาต้านอาการกระตุกเกร็ง น้ำยาบ้วนปากคุณภาพสูงจะช่วยบรรเทาอาการปวดและลดการอักเสบในปากได้

ในกรณีที่มีแผลในแผลกำเริบอีก คุณต้องปรึกษาแพทย์เพื่อรับการรักษาที่ดีที่สุด คุณควรขอคำแนะนำจากแพทย์เพื่อตรวจสอบว่าแผลในกระเพาะอาหารเกิดจากไวรัสหรือไม่ ยาบางชนิดอาจทำให้เกิดการติดเชื้อในช่องปากอย่างรุนแรงได้ การใช้ยาปฏิชีวนะเป็นสิ่งสำคัญในการรักษาแผลในกระเพาะอาหาร แพทย์ของคุณอาจสั่งยาต้านไวรัสเพื่อรักษาโรคปากเปื่อย

แผลพุพองสามารถรักษาได้ด้วยยาเฉพาะที่หรือรับประทาน ในกรณีส่วนใหญ่ แผลในแผลมักเกิดขึ้นอีก และไม่มียาเฉพาะสำหรับอาการดังกล่าว อย่างไรก็ตาม คุณสามารถรับประทานยาต้านไวรัสแบบรับประทานเพื่อช่วยจัดการกับความเจ็บปวดและลดความถี่ของอาการกำเริบได้ TC เป็นวิธีการรักษามาตรฐานสำหรับโรคปากอักเสบที่เกิดซ้ำ