อาการของการสำรอก Mitral

หากคุณได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรค mitral regurgitation หรือ MR คุณจะรู้ว่าอาการดังกล่าวน่ากลัวเพียงใด คุณไม่ต้องการที่จะตายจากโรคภัยไข้เจ็บ แต่คุณก็ไม่ต้องการที่จะทนทุกข์ทรมานจากมัน คุณอาจสงสัยว่าจะหยุด MR ได้อย่างไรก่อนที่มันจะกลายเป็นปัญหาสุขภาพที่ร้ายแรงขึ้น โชคดีที่มีวิธีการรักษาและป้องกันอาการดังกล่าว

สาเหตุของ MR อาจมีตั้งแต่ความผิดปกติ ตั้งแต่การติดเชื้อแต่กำเนิดไปจนถึงการติดเชื้อที่หูชั้นใน สาเหตุหนึ่งที่พบบ่อยคือการก่อตัวของเนื้อเยื่อแผลเป็นระหว่างกระดูกที่ยื่นออกมาของแก้วหูและหูชั้นกลาง เนื้อเยื่อแผลเป็นทำให้เกิดเสียงสำรอกกลับสู่บุคคลที่มีอาการ

การรักษา MR อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสิ่งที่เกี่ยวข้อง วิธีหนึ่งคือการผ่าตัด ซึ่งเกี่ยวข้องกับ เอาเนื้อเยื่อแผลเป็นออกจากหู ในบางกรณี อาจจำเป็นต้องถอดและซ่อมแซมแก้วหู

เครื่องช่วยฟังเป็นอีกหนึ่งการรักษาทั่วไป การสวมอุปกรณ์เรียกเข้า ผู้สวมใส่สามารถบรรเทาอาการได้ จึงป้องกันความเสียหายต่อหูชั้นในและสมอง

นอกจากเครื่องช่วยฟังแล้ว ยังมีเครื่องช่วยฟังหลายชนิดที่สามารถช่วยลดหรือกำจัด MR ได้ ซึ่งรวมถึงแว่นตาชนิดแว่นซ้อนและอุปกรณ์แก้ไขอื่นๆ

แพทย์บางคนแนะนำการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตที่เรียบง่าย เช่น การลดความเครียด ความเครียดกระตุ้นให้ร่างกายตอบสนองโดยการปล่อยฮอร์โมนที่ทำให้อาการของ MR หลอดอาหารแย่ลง สิ่งสำคัญคือต้องหลีกเลี่ยงความเครียดด้วยการหลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่ตึงเครียด และลดความเครียดในชีวิตประจำวัน

คุณสามารถป้องกันภาวะแทรกซ้อนเพิ่มเติมของ MR ได้หากคุณใช้มาตรการป้องกันที่จำเป็น พยายามอย่าเครียดเกินไปเมื่อพยายามหายใจ พยายามหลีกเลี่ยงเสียงดัง หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารร้อนหรือเผ็ด และพยายามจำกัดปริมาณแอลกอฮอล์

หากคุณลงเอยด้วย MR โปรดขอความช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด สำรวจออนไลน์เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับอาการ สาเหตุ และตัวเลือกการรักษา

หากคุณหรือคนรู้จักมีอาการนี้ ให้ปรึกษาแพทย์ทันที หากปล่อยทิ้งไว้อาจทำให้สูญเสียการได้ยินอย่างถาวรได้

มียาหลายชนิดที่สามารถใช้รักษา MR ได้ หากอาการรุนแรงหรือถ้าคุณมีประวัติ แพทย์อาจตัดสินใจใช้ขั้นตอนการผ่าตัด เช่น การตัดเต้านมหรือตัดกระจก

การผ่าตัดมักจะสงวนไว้สำหรับกรณีที่รุนแรงมาก ขั้นตอนเหล่านี้ไม่ได้กล่าวถึงสาเหตุที่แท้จริงของอาการ แต่เป็นการขจัดโครงสร้างและเส้นประสาทที่ไม่เหมาะสม ซึ่งมักจะเป็นสาเหตุของการสำรอกในตอนแรก

การสูญเสียการได้ยินชั่วคราวสามารถเอาชนะได้หากได้รับการรักษาอย่างเหมาะสม ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ช่วยฟังที่ฝังได้หรือการใช้แผ่นแปะที่ยึดรากฟันเทียมเข้าที่ เพื่อปกปิดบริเวณที่ได้รับความเสียหาย

อาจใช้ยาเพื่อลดหรือขจัดอาการของ MR การฝังเข็ม biofeedback หรือการให้คำปรึกษาสามารถใช้เพื่อฝึกสมองในการใช้หูได้

การผ่าตัดบางครั้งใช้เพื่อรักษาผู้ที่มีอาการนี้มานานหลายปี พวกเขาได้ลองการรักษาแบบเดิมๆ และยังคงมีปัญหาอยู่ บางครั้งแนะนำให้ใช้การผ่าตัดเพื่อบรรเทาอาการ

หลายคนเลือกวิธีอื่นในการรักษา เหล่านี้รวมถึงการฝังเข็ม biofeedback และเทคนิคการลดความเครียดเพื่อช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้นและหลีกเลี่ยงภาวะแทรกซ้อนของ MR

หากคุณกำลังประสบกับอาการของ MR ให้ปรึกษาแพทย์หรือทันตแพทย์ของคุณ วิธีที่ดีที่สุดในการหาวิธีรักษาคือให้แพทย์หรือทันตแพทย์ผู้ทรงคุณวุฒิตรวจดู