ทำไมอาหารเสริมสมุนไพรจึงเป็นทางเลือกที่ดีกว่ายาแผนโบราณ

หลายคนที่ทุกข์ทรมานจากอาการเหนื่อยล้าเรื้อรัง (ME/Cfs) ไม่สามารถทำกิจกรรมตามปกติได้ บางครั้ง ME/Cfs อาจจำกัดพวกเขาให้อยู่แค่บนเตียงเท่านั้น พวกเขาประสบกับความอ่อนล้าอย่างรุนแรงที่ไม่สามารถปรับปรุงได้ด้วยการพักผ่อน ในบางกรณี ME/Cfs อาจทำให้คนดูป่วยได้ อย่างไรก็ตาม ความเหนื่อยล้าเรื้อรังไม่จำเป็นต้องเป็นจุดจบของโลก มีการรักษามากมายที่สามารถช่วยให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้นมากและช่วยให้คุณมีชีวิตที่เติมเต็ม

เมื่อคุณประสบกับอาการเหนื่อยล้าเรื้อรัง สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าคุณกำลังประสบกับอาการใดอยู่ เพื่อที่จะสามารถเข้ารับการรักษาได้ ME/Cfs อาจทำให้เกิดอาการต่างๆ ได้หลากหลาย อาการเหล่านี้มีตั้งแต่ความอ่อนล้าอย่างรุนแรงจนถึงความหงุดหงิด ขาดความอยากอาหาร ซึมเศร้า และรู้สึกหดหู่หรือไร้ค่า หลายคนคิดว่าอาการเหล่านี้บ่งบอกถึงบางสิ่งที่ร้ายแรงกว่านั้น แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่

เมื่อคุณมีอาการเหนื่อยล้าเรื้อรัง สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าหากคุณมีอาการที่คุณรู้สึก แสดงว่าคุณยังมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์และไม่มีอะไรผิดปกติ ผู้ที่มี ME/CF จำนวนมากจะพบว่าพวกเขาเพียงแค่ต้องพักจากสถานการณ์และกลับไปใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

เมื่อคุณคิดถึงทางเลือกในการจัดการกับกลุ่มอาการเหนื่อยล้าเรื้อรัง คุณอาจลองใช้ยาทั่วไปหรือสมุนไพรก็ได้ อาหารเสริมสมุนไพรทำงานได้ดีที่สุดเพราะไม่มีผลข้างเคียง ปลอดภัยและไม่รบกวนความสมดุลตามธรรมชาติของร่างกาย

การใช้ยาตามใบสั่งแพทย์สำหรับกลุ่มอาการอ่อนเพลียเรื้อรังนั้นมีความเสี่ยง ส่วนใหญ่ แพทย์จะสั่งยาที่เพิ่มความวิตกกังวลและกดภูมิคุ้มกันเพื่อรักษาอาการของ ME/CF แม้ว่ายาเหล่านี้จะช่วยบรรเทาได้ชั่วคราว แต่มักมีผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์ที่อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณในระยะยาว

แทนที่จะใช้ยาตามใบสั่งแพทย์ มีวิธีอื่นในการรักษาอาการเหนื่อยล้าเรื้อรังของคุณ วิธีที่ดีในการรักษาความเหนื่อยล้าเรื้อรังคือการเรียนรู้วิธีการผ่อนคลาย โยคะ การทำสมาธิ และการออกกำลังกายล้วนเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการผ่อนคลายจิตใจและร่างกาย ทำให้อารมณ์ดีขึ้น และส่งเสริมพลังงาน

อาหารเสริมสมุนไพรยังมีประโยชน์อย่างมากในการรักษาอาการของคุณ หากคุณเบื่อที่จะใช้ยาแบบเดิมๆ อาหารเสริมสมุนไพรก็สามารถช่วยบรรเทาได้เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม คุณควรปรึกษาแพทย์ก่อนรับประทานอาหารเสริมใดๆ เนื่องจากอาหารเสริมสมุนไพรบางชนิดมีอันตรายและอาหารเสริมบางชนิดก็ไม่ได้ผลเลย

CFS เป็นภาวะที่ทำให้ร่างกายอ่อนแอซึ่งสามารถรักษาได้ หลายคนต้องทนทุกข์ทรมานจากมัน แต่ผู้ที่ทุกข์ทรมานต้องฟื้นคืนชีพโดยปราศจากความเครียดที่มักมากับโรคนี้ คุณสามารถได้รับประโยชน์จากการลองใช้การรักษาอื่นๆ ที่มีอยู่

อาหารเสริมสมุนไพรธรรมชาติเป็นทางเลือกที่พิสูจน์แล้วสำหรับอาการ CFS การรักษาทั่วไป ได้แก่ ชาคาโมมายล์ ขิง และวาเลอเรียน ประโยชน์ของอาหารเสริมเหล่านี้คือ อาหารเสริมเหล่านี้มีผลสงบเงียบและสามารถผ่อนคลายมากสำหรับร่างกาย โดยเฉพาะจิตใจ

อีกวิธีหนึ่งที่นิยมคือการฝังเข็ม ตามเนื้อผ้า แพทย์แผนจีนถูกนำมาใช้เป็นยาทางเลือกในการรักษาโรคต่างๆ รวมทั้งอาการเมื่อยล้า คุณสามารถซื้อการรักษาฝังเข็มออนไลน์ได้แล้ว cogclinic.net ที่บ้านหรือที่ร้านขายยา การฝังเข็มเป็นหนึ่งในการรักษาทางเลือกที่เก่าแก่และปลอดภัยที่สุด และมีมานานนับพันปี

สาเหตุหลักประการหนึ่งที่ทำให้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากธรรมชาติเหล่านี้ได้รับความนิยมอย่างมากก็เพราะว่าใช้งานง่ายมาก อาหารเสริมสมุนไพรเหล่านี้ไม่มีผลข้างเคียงที่เป็นลบ นี่เป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่มี CFS หรือถ้าคุณไม่ต้องการที่จะทนทุกข์ทรมานจากผลข้างเคียงของยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ การทานอาหารเสริมอาจเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง

อาหารเสริมสมุนไพรเป็นทางเลือกที่ดีเพราะสามารถช่วยให้ร่างกายของคุณผ่อนคลายและช่วยให้จิตใจของคุณกลับมาเป็นปกติ คุณจะสังเกตเห็นการปรับปรุงอย่างรวดเร็ว และถ้าคุณทำตามคำแนะนำ คุณจะไม่ต้องกังวลกับผลข้างเคียงที่ไม่ต้องการ