วิธีการรักษาลมพิษโดยไม่ต้องไปพบแพทย์

มีหลายวิธีในการรักษาลมพิษ โชคดีที่ส่วนใหญ่ไม่ร้ายแรงและจะหายไปเองภายในหนึ่งปี แต่ถ้าคุณกำลังทุกข์ทรมานจากการระบาดเรื้อรัง คุณควรปรึกษาแพทย์ แม้ว่าคุณจะสามารถควบคุมลมพิษได้โดยใช้ยาที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์ แต่อาจจำเป็นต้องมีการแทรกแซงของแพทย์ ต่อไปนี้คือเคล็ดลับบางประการในการค้นหาวิธีการรักษาที่เหมาะสมกับคุณ

ขั้นแรก ปรึกษาแพทย์ของคุณเพื่อแยกแยะเงื่อนไขทางการแพทย์ที่แฝงอยู่ อาการของโรคลมพิษอาจแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ดังนั้นคุณควรไปพบแพทย์ การตรวจสุขภาพจะช่วยระบุสาเหตุและกำหนดยาเพื่อบรรเทาอาการของคุณ การทำความเข้าใจว่าอะไรเป็นสาเหตุของลมพิษก็เป็นสิ่งสำคัญในการป้องกันลมพิษในอนาคตเช่นกัน ผู้เชี่ยวชาญสามารถช่วยคุณค้นหาว่าอะไรเป็นสาเหตุของการแพร่ระบาด และจัดเตรียมแผนการรักษาเพื่อจัดการกับมัน

เพื่อควบคุมลมพิษ ให้ระบุสาเหตุและพยายามป้องกันในอนาคต หากคุณไม่สามารถหลีกเลี่ยงอาการกระตุ้นได้ การประคบเย็นสามารถลดอาการบวมและบรรเทาอาการอักเสบของผิวหนังได้ นำไปใช้กับพื้นที่ได้รับผลกระทบเป็นเวลา 15 นาที ทำซ้ำทุก ๆ สองสามชั่วโมง อีกทางเลือกหนึ่งคือการอาบน้ำเย็นเพื่อลดการอักเสบและความเจ็บปวด ในทั้งสองกรณี คุณควรใช้ครีมทาเฉพาะที่ถ้าทำได้

วิธีที่ดีที่สุดในการรักษาลมพิษคือการหาสาเหตุแล้วหลีกเลี่ยง หลายคนพบว่าถ้าหลีกเลี่ยงสาเหตุ ลมพิษจะหายไป ในกรณีนี้ แพทย์สามารถระบุสาเหตุและสั่งยาเพื่อบรรเทาอาการได้ เมื่อคุณรู้ว่าอะไรเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดลมพิษ คุณสามารถป้องกันไม่ให้มันกลับมาอีก สิ่งสำคัญคือต้องปฏิบัติตามแผนการรักษาที่กำหนด

หากคุณกำลังทุกข์ทรมานจากลมพิษ คำแนะนำของแพทย์เป็นสิ่งสำคัญ แพทย์สามารถระบุสาเหตุและสั่งยาที่จะบรรเทาอาการของคุณได้ การเรียนรู้สาเหตุของลมพิษเป็นสิ่งสำคัญหากคุณต้องการป้องกันในอนาคต ดังนั้น หากคุณกำลังทุกข์ทรมานจากการระบาด วิธีที่ดีที่สุดในการรักษาลมพิษคือการหลีกเลี่ยงตัวกระตุ้น หากคุณไม่สามารถหลีกเลี่ยงสิ่งกระตุ้น คุณสามารถใช้มาตรการบางอย่างเพื่อจัดการกับมัน

ในกรณีที่รุนแรง ลมพิษอาจทำให้คอบวมได้ แพทย์ของคุณสามารถวินิจฉัยสาเหตุและสั่งยาเพื่อบรรเทาอาการของคุณได้ วิธีที่ดีที่สุดในการรักษาลมพิษคือการค้นหาว่าอะไรเป็นสาเหตุ คุณสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Handaldok.com วิธีป้องกันสิ่งนี้ในอนาคตโดยใช้ยาที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์หรือยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ หากคุณไม่รู้ว่าอะไรเป็นสาเหตุของลมพิษ พูดคุยกับแพทย์ของคุณเกี่ยวกับตัวเลือกการรักษาต่างๆ

หากคุณมีลมพิษที่กินเวลานานกว่าหนึ่งเดือน ทางที่ดีควรไปพบแพทย์ ผู้แพ้จะทำการตรวจร่างกายและทำการรำลึก แพทย์อาจแนะนำให้ทำการทดสอบการแพ้ การรักษาอื่นๆ รวมทั้งการประคบเย็น นี่เป็นวิธีที่ดีในการลดอาการบวมและบรรเทาอาการอักเสบของผิว การอาบน้ำเย็นยังช่วยลดอาการปวดและบวมได้

การระบุสาเหตุที่แท้จริงของลมพิษเป็นขั้นตอนแรกในการรักษา การกำจัดสาเหตุจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก หรือคุณสามารถเลือกประคบเย็นเพื่อลดอาการบวมและลดอาการคันได้ การอาบน้ำเย็นยังสามารถบรรเทาอาการปวดและบวมที่เกิดจากลมพิษได้ แม้ว่าผื่นจะไม่สบาย แต่ก็ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต การทำความเข้าใจสาเหตุของลมพิษสามารถช่วยป้องกันไม่ให้กลับมาอีก

สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าอะไรทำให้เกิดลมพิษและสิ่งที่คุณทำได้เพื่อหยุดลมพิษ คุณจะสามารถหลีกเลี่ยงสิ่งนี้ได้ในอนาคต ยาแก้แพ้เป็นยาที่ใช้บ่อยที่สุดในการรักษาลมพิษ ยาเหล่านี้จะช่วยบรรเทาอาการคันและบวม และลดโอกาสในการเกิดแผลเป็นอีก ทางที่ดีควรไปพบแพทย์เพื่อหาสาเหตุของลมพิษ

มีการเยียวยาหลายอย่างที่จะช่วยคุณรักษาโรคลมพิษ การหลีกเลี่ยงสารก่อภูมิแพ้จะช่วยบรรเทาอาการได้ และการกำจัดสาเหตุจะช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นเร็วขึ้น วิธีรักษาที่บ้านที่พบบ่อยที่สุดคือการประคบเย็น ครีมแก้ผิวไหม้แก้แพ้และโลชั่นคาลาไมน์ 2 อย่างสุดท้ายมีประสิทธิภาพและอาจช่วยป้องกันการระบาดของลมพิษในอนาคต หากลมพิษทำให้คุณป่วย สิ่งสำคัญคือต้องรักษาทันที