การรักษาโรคพาร์กินสัน

แม้ว่าอาการของโรคพาร์กินสันจะมีอาการหลายอย่าง อาการที่พบบ่อยที่สุดคืออาการสั่น นี่เป็นอาการที่สามารถพัฒนาได้ในทุกระยะของโรค แต่จะเห็นได้ชัดเจนในระยะหลัง ปัญหาด้านความรู้ความเข้าใจเป็นอีกหนึ่งภาวะแทรกซ้อนของโรคพาร์กินสัน และมียาเพื่อช่วยผู้ป่วยจัดการกับการเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์ที่เกิดจากโรคพาร์กินสัน ผู้ที่ประสบกับภาวะแทรกซ้อนนี้ควรระมัดระวังเป็นพิเศษในการตรวจสอบความสมดุลและท่าทางของพวกเขา

อาการที่พบบ่อยที่สุดอย่างหนึ่งของโรคพาร์กินสันคือการขาดสารโดพามีน ซึ่งเป็นสารเคมีที่ช่วยควบคุมการเคลื่อนไหว ทำหน้าที่เป็นผู้ส่งสารระหว่างระบบประสาทและสมองและควบคุมการเคลื่อนไหวของร่างกาย อย่างไรก็ตามอาการของภาวะนี้มักจะแย่ลงในด้านใดด้านหนึ่งมากกว่าอีกด้านหนึ่ง สิ่งนี้อาจทำให้คนล้มหมอนนอนเสื่อได้ โดยต้องได้รับการดูแลจากพยาบาลและการดูแลแบบเต็มเวลา การรักษาที่พบบ่อยที่สุดสำหรับอาการประเภทนี้คือการไปพบแพทย์ทันที

การรักษาพาร์กินสันให้ได้ผลดีนั้นต้องอาศัยการผสมผสานระหว่างการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต การจัดการทางการแพทย์และการรักษาตามธรรมชาติ แม้ว่าคนส่วนใหญ่ที่เป็นโรคนี้สามารถมีชีวิตที่ปกติได้ด้วยความช่วยเหลือของยา แต่สิ่งสำคัญคือต้องขอคำแนะนำทางการแพทย์ในเว็บไซต์ https://www.diariolarepublica.org.mx/ เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโรคนี้และวิธีจัดการกับมัน สำหรับผู้ที่ต้องการรักษาโรคพาร์กินสัน สเต็มเซลล์อาจเป็นทางเลือกหนึ่งที่มีประสิทธิภาพ สเต็มเซลล์เหล่านี้นำมาจากไขกระดูกหรือเอ็มบริโอ สามารถผลิตเซลล์ประสาทใหม่ได้ เซลล์ประสาทใหม่เหล่านี้ส่งโดปามีนไปยังยีนที่ควบคุมการเคลื่อนไหว โปรตีนนี้เรียกว่า BDGF ยังสามารถปกป้องเซลล์ประสาทที่ปล่อยโดปามีน

แม้ว่าจะไม่มีวิธีรักษาโรคพาร์กินสัน แต่ยาสามารถช่วยให้ผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้ ยาบางชนิดสามารถป้องกันไม่ให้ผู้ป่วยล้มและลดอาการในช่วง "เปิด" และ "ปิด" การรักษาอื่น ๆ สามารถช่วยให้ผู้ป่วยที่เป็นโรคสามารถจัดการกับอาการของพวกเขาได้ ผู้ป่วยบางรายอาจต้องได้รับการผ่าตัดสำหรับภาวะนี้ สิ่งนี้อาจจำเป็นในบางกรณี โรคนี้น่ากลัวมากสำหรับผู้ที่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคนี้ อาจเดินเองไม่ได้

การรักษาโรคพาร์กินสันรวมถึงการใช้ยาที่สามารถควบคุมอาการของโรคได้ บางคนที่มีความผิดปกตินี้มีการเคลื่อนไหวที่ผันผวน มีช่วงเวลาแห่งความสะดวกสบายและความเครียดน้อยลง คนอื่นที่มีความผิดปกตินี้มีปัญหาในการควบคุมการเคลื่อนไหวและมีอาการประสาทหลอน อาการของโรคนี้อาจทำให้ต้องได้รับการดูแลอย่างต่อเนื่อง หากไม่รักษาโรค ผู้ป่วยอาจมีอาการร่างกายบิดหรือสั่นอย่างคาดเดาไม่ได้และควบคุมไม่ได้

อาการของโรคพาร์กินสันอาจแตกต่างกันไปในแต่ละผู้ป่วย อาการเริ่มแรกอาจไม่รุนแรงและเกิดขึ้นอย่างช้าๆ แต่ยังจำอาการเหล่านี้ได้ ได้แก่ เคลื่อนไหวไม่ได้ มีอาการสั่น สั่น บางคนสามารถไปไหนมาไหนได้ด้วยความช่วยเหลือ แต่คุณต้องได้รับการพยาบาลเต็มเวลา เมื่อโรคระบาดมาถึงจุดนี้แล้ว การปฏิบัติกิจวัตรประจำวันและการรักษาคุณภาพชีวิตให้ดีที่สุดอาจเป็นเรื่องยาก

ยารักษาโรคพาร์กินสันสามารถช่วยให้บุคคลรักษาคุณภาพชีวิตได้ อาการต่างๆ ได้แก่ ตัวสั่น ตึง และประสานงานลำบาก อาการของโรคพาร์กินสันสามารถส่งผลต่อร่างกายได้ทั้งสองด้าน ในกรณีที่รุนแรง อาการของโรคอาจทำให้ผู้ป่วยไม่สบายและต้องการการดูแล หากปล่อยไว้โดยไม่รักษา อาการนี้อาจทำให้คุณภาพชีวิตของคุณแย่ลงได้

ยารักษาโรคพาร์กินสันมีบทบาทสำคัญในการรักษาโรคนี้ ยาสามารถบรรเทาอาการเจ็บป่วยและช่วยให้ผู้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ยารักษาโรคพาร์กินสันอาจไม่ได้ผลสำหรับบางคน อาการเหล่านี้บางส่วนสามารถบรรเทาได้ด้วยยาในระยะ "เปิด" ของโรค และจะไม่สังเกตเห็นได้ในระยะ "ปิด"

ยารักษาโรคพาร์กินสันมีบทบาทสำคัญในการรักษาโรค ยาช่วยควบคุมอาการของโรค อาการต่างๆ ได้แก่ อาการสั่น แข็งเกร็ง และไม่สามารถควบคุมการเคลื่อนไหวได้ ผู้ป่วยบางรายอาจมีช่วงเปิดและปิดฤดูกาล พวกเขาอาจประสบกับการสั่นสะเทือนและความฝืด นอกฤดูอาจทำให้ผู้ป่วยปัสสาวะรดที่นอนได้